Pages

Thứ Hai, 16 tháng 11, 2015

Đậm đà món xôi xoài Thái Lan

Xôi là món ăn đơn giản, không cầu kỳ nhưng vẫn luôn là món ăn được nhiều người yêu thích. Đây cũng là món ăn không chỉ người dân Thái Lan mà còn các du khách quốc tế yêu thích bởi hương vị của nó.

Thái Lan là một trong những nước xuất khẩu gạo lớn trên thế giới, nên gạo luôn là nguyên liệu nấu ăn không thể thiếu trong bữa ăn của người Thái Lan. Bên cạnh đó Thái Lan cũng là nước nổi tiếng với nhiều loại hoa quả.

Sự kết hợp giữa xôi, xoài và nước cốt dừa đã tạo nên một món ăn nổi tiếng là xôi xoài. Với những miếng xoài chín vàng ươm mang vị chua chua ngọt ngọt hòa quyện cùng với vị dẻo thơm của cơm nếp, vị béo ngậy của nước cốt dừa đã tạo nên món ăn chiều lòng những thực khách khó tính nhất.

Du khách đến với Thái Lan có thể thưởng thức món xôi xoài này tại các nhà hàng nổi tiếng hoặc tại các quán cóc bên vỉa hè trên các con đường của thủ đô Bangkok hoặc tại các thành phố khác.


Ngoài món xôi xoài ở Thái Lan còn có rất nhiều những món xôi được nhiều người yêu thích như: xôi mít, xôi sầu riêng,… tạo nên nét đặc trưng riêng của ẩm thực Thái Lan.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.