Pages

Thứ Tư, 3 tháng 8, 2016

Lễ hội diều quốc tế ở Thái Lan

Lễ hội diều quốc tế Thái Lan diễn ra vào tháng ba hàng năm. Ý tưởng về lễ hội diều xuất phát từ tháng ba ở Thái Lan lại xuất hiện một đợt gió nóng thổi. Festival này được tổ chức nhằm bảo tồn truyền thống thả diều lâu đời của người dân nơi đây cũng như tạo nơi vui chơi về diều và đó là địa điểm cho bạn ngắm nhìn những cánh diều bay ở trên trời.

Diều là một loại đồ chơi mà trong kí ức của những đứa trẻ thơ Châu Á luôn tồn tại. Những cánh diều với đủ màu sắc rực rỡ được thả bay lượn trên bầu trời trong xanh. Gợi nhớ đến một thời con nít thả những ước mơ những hi vọng vào những cánh diều và thả cho nó bay thật cao thật xa và rồi đứng nhìn với bao cảm xúc. Ngày nay, diều không chỉ là đồ chơi của trẻ con, mà đối với những người yêu thích nó còn là cả một nghệ thuật, người làm diều còn được gọi là nghệ nhân và cũng cần có kĩ thuật và những kinh nghiệm quý báu mới tạo nên những con diều đẹp và bay “đầm”.


Không chỉ mang tính giải trí, nơi đây còn diễn ra các cuộc thi đấu thả diều. Những tay thả diều thường tạo thành đội và thi đấu với đội khác về kĩ thuật thả diều, về độ bay lượn đẹp mắt của những cánh diều. Lễ hội còn tạo điều kiện cho những người yêu thích thả diều trên toàn thế giới có thể gặp gỡ giao lưu văn hóa và đặc biệt là trao đổi những kinh nghiệm quý báu, những ý tưởng độc đáo trong việc làm diều và thả diều.

Có nhiều hình dạng diều khác nhau xuất hiện trên bầu trời, từ con diều có hình dạng vệ tinh cho đến những con diều có hình dạng những con vật. Ngoài ra tại lễ hội thả diều lần này còn có sự xuất hiện của những người nhảy dù, một chiếc máy bay được điều khiển bằng sóng vô tuyến và cả khinh khí cầu.

Đến với lễ hội này, người ta sẽ sống chậm lại, hoàn toàn rũ bỏ hết những muộn phiền, chỉ chăm chú vào chiếc diều phóng khoáng của mình đang vươn mình đón gió, một hình ảnh tượng trưng cho việc vùng khỏi những bó buộc thường nhật.

Lễ hội luôn thu hút được rất nhiều du khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới: châu Á và châu Âu; để cùng hiêm ngưỡng những cánh diều với kích cỡ hoành tráng trên bầu trời với những kiểu dáng khác nhau.  

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.