Pages

Thứ Sáu, 24 tháng 6, 2016

Đặc trưng ẩm thực đường phố của Thái Lan

Cũng giống như Việt Nam, ẩm thực đường phố Thái Lan cũng rất phong phú và đa dạng. Tại đây, các bạn có thể dễ dàng tìm thấy các món ăn ngon, đặc trưng của xứ sở chùa Vàng ở bất kỳ nhà hàng, khu ẩm thực, quán ăn hoặc xe bán hàng rong trên khắp các nẻo đường ở Bangkok.

Có thể nói, hàng quán vỉa hè đã góp phần tạo nên sắc thái cho Bangkok. Nhiều du khách đến đây đã lựa chọn các quán hàng rong, các chợ ẩm thực để thưởng thức được những món ăn đặc trưng của Thái Lan với giá khá mềm từ 5-50 Bath (1 bạt = 700 VNĐ). Những khu chợ ẩm thực cũng khá phổ biến tại BangKok với nhiều hàng quán gần như mở cửa tới 2-3 giờ sáng nên việc tìm kiếm đồ ăn luôn vô cùng dễ dàng với du khách.

Món Côn Trùng Chiên (Fried Insects)
Món côn trùng chiên như bò cạp, cào cào, châu chấu hay kiến, là món ăn khi cắn có độ giòn nhưng bên trong thì mềm. Món côn trùng chiên sẽ bán chạy khi các quán bar đóng cửa. Thường thì các cô gái sẽ mua thứ gì đó để ăn trước khi về nhà và côn trùng chiên là món khoái khẩu của họ. Món côn trùng chiên rất phổ biến do chứa nhiều canxi và không gây béo phì.

Chè trái cây
Các loại chè, trái cây được chia nhỏ và gói sẵn trong các bịch bóng vừa đảm bảo vệ sinh vừa tiện cho việc bán buôn. Không chỉ thực khách nước ngoài mà chính người dân Thái cũng rất thích ăn đồ bán gói sẵn như thế này.


Món Thịt xiên nướng (Moo ping)
Món moo ping được chế biến bởi thịt lợn ướp cùng với nước mắm, rau mùi và nước dừa, sau đó nướng trên than hồng, và thường ăn kèm với xôi và chấm nước ớt. Từng xiên thịt nướng tỏa ra mùi vị béo ngậy của thịt hòa quyện cùng  vị khói của than.

Khanom krok
Bánh dừa nướng còn được gọi là puding dừa - là một món ăn tráng miệng nối tiếng Thái Lan. Với thành phần bột mì và sữa dừa trộn theo một tỉ lệ nhất định rồi đem nướng trên than củi


Đến Thái Lan bạn không thể bỏ qua hương vị hấp dẫn của những món ăn truyền thống đường phố, dưới tài chế biến của các đầu bếp nghiệp dư có tay nghề. Bạn ắt hẳn sẽ xuýt xoa với vị cay nồng của cà ri thịt, các món nướng, lẩu tôm chua hay vị ngọt thơm lẩu hải sản, cua biển tiêu đen Thái…

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.