Pages

Thứ Ba, 7 tháng 6, 2016

Những loại bia nổi tiếng của Thái Lan

Ẩm thực Thái Lan luôn hấp dẫn và có sức hút với nhiều khách du lịch quốc tế, nhâm nhi vài lon bia bên món ăn thơm ngon trong một chuyến du lịch Thái Lan là điều vô cùng thú vị. Chúng ta có thể tìm hiểu sơ lược về các loại bia thông dụng tại nước sở tại nhé.

Bia Singha
Đây là thương hiệu bia đầu tiên và nổi tiếng nhất ở Thái Lan. Nó cũng được xuất khẩu sang nhiều nước khác trên thế giới. Singha là một con sư tử mạnh mẽ trong các câu chuyện thần thoại của Thái Lan. Nên hãng bia Boon Rawd đã lấy hình ảnh đó làm logo và tên gọi cho loại bia Singha đang sản xuất. Bia Singha có 2 loại với độ cồn khác nhau. Một loại là 5 % độ cồn, loại kia là 3,5% độ cồn.


Bia Chang
Đây là loại bia phổ biến nhất ở Thái. Sẽ thật tuyệt nếu được thưởng thức một cốc bia mát lạnh trong một ngày nóng nực ở Bangkok. Loại bia này được sử dụng ở hầu hết các nhà hàng quán ăn ở Thái, tuy không được xuất khẩu nước ngoài, nhưng nó vẫn là một thương hiệu bia nổi tiếng ở Thái Lan. Logo của hãng bia có hình 2 con voi vì theo tiếng Thái thì Chang nghĩa là con voi.


Thái Lan có hai loại bia đã trở nên phổ biến, được những người yêu thích loại đồ uống ưa chuộng là Singha và Chang. Nếu Singha dành cho những người muốn thưởng thức về hương vị, thì Chang được nhiều người lựa chọn vì giá rẻ. Hai loại đồ uống này đều mới mẻ và có hương vị phù hợp với những đồ ăn cay của Thái.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.