Pages

Thứ Sáu, 16 tháng 10, 2015

Đi du lịch Thái Lan tham dự lễ hội buffet cho khỉ

Monkey Buffet Festival là lễ hội thuộc tỉnh Lopburi, Thái Lan (nơi đây được xem là thủ phủ của loài khỉ)  tổ chức riêng cho những chú khỉ. Không giống như các lễ hội khác, chủ thể chính của lễ hội là con người còn Monkey Buffet Festival là những chú khỉ dễ thương.

Những bữa đại tiệc cho khoảng 2.000 chú khỉ thường được tổ chức linh đình tại đền ở tỉnh Lopburi, cách bắc Bangkok (Thái Lan) khoảng 150 km. Tiệc gồm hơn 20 loại hoa quả, dĩ nhiên có rất nhiều sầu riêng, loại quả khỉ ưa thích.

Hàng năm, vào ngày Chủ Nhật cuối cùng của tháng 11, đàn khỉ này được “mời” dự tiệc buffet khổng lồ với vô vàn hoa quả, rau củ, nước ngọt và kẹo. Lưu ý: không bao giờ đến gần và trêu chọc chúng khi ăn. Chúng có thể trở nên rất dữ tợn nếu thấy có mối đe doạ với đồ ăn của chúng.

Theo quan niệm của người Thái Lan, khỉ được xem là những người lính bảo vệ cho thần Narai của đạo Hindu, vì vậy, mục đích của lễ hôi này nhằm nhắn nhủ mọi người không ai được phép làm hại chúng. Ước tính khoảng 4000kg trái cây, rau củ quả, bánh kẹo, đồ uống được bày ra trên những chiếc bàn phía trước những ngôi đền Pra Prang Sam Yot, có khi được tạo thành hình những kim tự tháp hay đơn giản là những thảm hoa quả mang đến sự phấn khích cho 3000 chú khỉ sống ở khu vực này.


Bữa tiệc của đàn khỉ bắt đầu từ 10 giờ sáng chủ Chủ nhật. Ban đầu họ mang ra những chiếc bàn trên đó có đủ các mùa sắc và những con khỉ đang nhảy múa. Sau khi khai mạc lễ hội, hoa quả và các món tráng miệng và đồ uống , nước giải khát được đặt trên mặt bàn xung quanh ngôi đền và những chú khỉ nhỏ kéo nhau xuống thưởng thức bữa tiệc một cách ngon lành.


Monkey Buffet là một lễ hội quốc gia, đến đây du khách du lich thai lan sẽ được hòa mình vào dòng người đang đổ về ngôi đền Pra Prang Sam Yot để chiêm ngưỡng những chú khỉ đáng yêu, khá dễ thương. Một cuộc diễu hành qua thành phố với các chương trình biểu diễn văn nghệ văn hóa đặc sắc của những vũ công nơi đây, dòng người đi qua các cửa hàng bán và quà lưu niệm.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.