Pages

Thứ Ba, 6 tháng 10, 2015

Những món ăn đường phố Thái Lan


Ẩm thực Thái Lan vô cùng phong phú và độc đáo. Hương vị chủ yếu của đồ ăn là vị ngọt và cay, được nêm và tẩm ướp rất đậm đà. Các món ăn đường phố ngon mắt, ngon miệng chính là một trong những yếu tố rất hấp dẫn du khách khi đến thăm đất nước Thái Lan. Hãy cùng tìm hiểu những món ăn đường phố được lòng du khách.

1. Xôi xoài (Khao niew ma muang)

Món tráng miệng thơm ngon, khó cưỡng này là sự kết hợp hoàn hảo của xoài ngọt, gạo nếp và nước cốt dừa. Những miếng xoài chín đều, vàng ươm có vị chua chua ngọt ngọt quyện với vị béo ngậy và dẻo thơm của xôi nếp luôn làm rung động trái tim thực khách.

2. Pad Thái

Pad Thái được cả người dân bản địa và du khách Tây ưa chuộng, không chỉ bởi phong vị chua ngọt đặc trưng rất dễ ăn, mà còn bởi món ăn này không có quá nhiều dầu mỡ, lại có màu sắc tự nhiên và hấp dẫn.

Nguyên liệu của món ăn này gồm có mì xào trộn trứng, đậu phộng, tôm khô, đậu phụ, sốt me, đậu, đôi khi có kèm với tôm hoặc mực.

3. Thịt Xiên Nướng (Moo Ping)

Moo Ping là món thịt xiên nướng rất nổi tiếng ở xứ Chùa Vàng. Món ăn đường phố nổi tiếng này thường được chế biến bởi thịt lợn ướp cùng với nước mắm, rau mùi và nước cốt dừa, sau đó nướng trên than hồng.

Làn khói nghi ngút từ các xe bán đồ nướng tỏa hương thơm của gia vị và những tiếng xì xèo tan chảy trên than nóng của thịt, của hải sản thật khéo để lấy lòng mỗi thực khách đi ngang qua.

4. Món Côn Trùng Chiên (Fried Insects)

Món côn trùng chiên như bò cạp, cào cào, châu chấu hay kiến, là món ăn khi cắn có độ giòn nhưng bên trong thì mềm. 

Hãy đi du lịch Thái Lan để thưởng thức những món ăn đường phố hấp dẫn cùng với D&T Travel, liên hệ đặt tour qua hotline: 043 212 1251 hoặc truy cập website: dulichthaivn.com để biết thêm thông tin chi tiết.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.