Pages

Thứ Hai, 19 tháng 10, 2015

Khám phá chợ nổi Damnoen Saduak

Cũng giống như ở Việt Nam, ở Thái Lan cũng có những khu chợ nổi bày bán đầy đủ mọi thứ. họ đi lại trên những con thuyền nhỏ và cũng bán hàng ngay trên những chiếc thuyền đó.

Damnoen Saduak là chợ lâu đời của người Thái, đi lại dễ dàng. Chợ nổi không họp trên sông như chợ nổi của người Việt, mà họp trên những con kênh đào dẫn nước chằng chéo ngang dọc từ sông Mê kông vào khu dân sinh.

Khu chợ bắt đầu hoạt động vào năm 1967 và ngày càng phát triển, cuốn hút khách du lịch trên toàn thế giới.

Ở đây có tất cả mọi thứ để thu hút khách du lịch, từ hàng thủ công mỹ nghệ đến nông sản, trái cây, gia vị, hoa và ngay cả massage Thái cổ truyền tại chợ. Ngay cả trái cây cũng được bóc vỏ sẵn.

Hai bên bờ kênh là các cửa hàng bán đồ lưu niệm, đồ ăn… Người dưới thuyền với tay mua hàng trên bờ, người trên bờ mua lại hàng dưới thuyền, và thêm những cuộc mặc cả dễ thương bằng ngôn ngữ bàn tay của du khách và người bán, để rồi hầu hết đều kết thúc bằng nụ cười dù có mua/bán được hàng hay không.

Người ta có thể mua đủ thứ hàng hóa từ trên bờ và phía dưới thuyền chỉ bằng một cái sào đưa lên nhận tiền và chuyển thứ hàng cần mua cho khách. Những tay chèo khéo léo khiến cho những con thuyền luồn lách qua nhau nhanh chóng. Chỉ trong một quãng kênh ngắn ngủi, nhưng việc thông thương buôn bán diễn ra sôi động và nhộn nhịp.


Những con thuyền nhỏ và thuôn dài ăm ắp hàng hóa cùng ghe du lịch ngược xuôi. Hãy đi du lịch Thái Lan để có thể có những trải nghiệm thú vị đặc biệt là đến với chợ nổi ở Thái Lan.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.