Pages

Thứ Năm, 10 tháng 3, 2016

Những món ăn có mùi vị đặc biệt tại Thái Lan

Ẩm thực Thái Lan luôn là một trong những điểm thu hút khách du lịch tìm và thưởng thức bởi hương vị cay đặc trưng của món ăn tại Thái Lan. Tuy nhiên có nhiều những món đặc sản tại Thái Lan lại khiến cho nhiều du khách phải bịt mũi vì hương vị của nó. Hãy cùng D&T Travel điểm qua những món ăn này.

Món đậu Sa tor
Món ăn này bao gồm đậu Sa Tor được xào cùng với ớt, thịt gà, thịt bò hoặc thịt lợn, tôm. Nếu chỉ nhìn món ăn này thì du khách sẽ nghĩ chúng rất ngon và nhìn những miếng đậu sẽ chắc chắc là chúng ăn rất giòn. Tuy nhiên hương vị của nó thì khó lòng mà ngửi được, nó có mùi hăng hắc và hơi hôi.

Cơm trộn tôm
Nghe tên thì có vẻ như món ăn này giống với món ăn bình thường. Tuy nhiên món ăn này tuy hương vị rất ngon, nhưng mùi của nó sẽ lưu lại rất lâu trong miệng. Do vậy du khách trước khi ăn món này hãy mang theo kẹo bạc hà để khử mùi nhé.

Gỏi đu đủ - Som Tam Pla-Ra
Nếu món Som Tam thu hút du khách bởi cái giòn của đu đủ và cái ngọt của tôm thì món Som Tam Pla-Ra lại nổi tiếng là món ăn nặng mùi. Bởi mùi vị của loại cá lên men được trộn cùng với đu đủ. Du khách có thể tìm thấy món ăn này tại ở nhiều các cửa hàng ở Thái Lan bởi người dân rất thích ăn món ăn này.

Nước chấm đậu nành
Đây là một loại nước chấm được người dân Thái Lan sử dụng để ăn cùng cơm hoặc để chấm rau. Điều đặc biệt của món này đó là nó có mùi như mùi của trẻ em trớ. Do vậy món ăn này không được yêu thích bởi nhiều người.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.